Thứ Hai, 12 tháng 8, 2013

4 vị khách đến từ Hà Lan

Vừa kết thúc tour 3 ngày đi Vĩnh Long - Cái Bè với 4 người khách đến từ Hà Lan. Một Riele lớn tuổi bị tiểu đường gần mù luôn mang theo mình thuốc là thuốc. Một Karin mẹ của hai đứa trẻ tật nguyền. Một Lisanne mắc hội chứng Down và một Lucy đứa trẻ của IVF chào đời khi mới trong bụng mẹ được 6 tháng tuổi và bị điếc bẩm sinh. Một chuyến đi để lại cho mình rất nhiều suy nghĩ. Tour chỉ có 3 ngày, khách không muốn nghỉ một giây phút nào mà chỉ muốn nhìn thật nhiều, biết thật nhiều về Việt Nam và cây cối cảnh vật. Riele tâm sự sau khi vào viện và phát hiện ra bệnh tiểu đường vào 1 năm trước, bà ra viện với đôi mắt bị băng kín chờ đợi phục hồi còn tinh thần thì hoang mang và tuyệt vọng, cuối cùng thì bà cũng ổn định về tinh thần và sẵn sàng cho những gì sắp tới nên bà quyết định đi chuyến đi đến Việt Nam này và bà thực sự rất hạnh phúc khi được nhìn và hiểu về con người Việt Nam, cảnh đẹp Việt Nam. Từng cọng cây, ngọn cỏ, từng con người bà gặp bà đều như muốn lưu lại vào trong tâm trí. 3 ngày tour lúc nào mình cũng thấy nụ cười trên khuôn mặt của bà. Karin là một bà mẹ tuyệt vời bà sinh Lisanne năm 1992 thật không may cô bé có triệu chứng Down nhưng không nặng như những trường hợp Down khác mà mình gặp. Lisanne không những có thể làm những công việc cá nhân của mình mà cô còn phụ nấu ăn trong một khách sạn và đang có bạn trai. Khuôn mặt của Lisanne cũng hao hao giống như những bệnh nhân Down khác làm cho cô có chút gì đó trẻ con so với tuổi 21 của cô. Lisanne may mắn được sự yêu thương và sự dạy đỗ có bài bản của mẹ karin và sự kết hợp của trung tâm giáo dục đặc biệt ở Hà Lan nên cô có được cái tự tin vào tương lai phía trước. Sau khi sinh Lisanne, phải rất nhiều lần IVF thụ tinh ống nghiệm karin mới sinh thêm được bé gái Lucy năm 1998. Lucy đã rất mạnh mẹ như một mầm xanh giữa khô cằn. 6 tháng tuổi trong bụng mẹ, hầu hết trẻ em sinh ra không thể sống nối nhưng cô là ngoại lệ. Xinh xắn dễ thương và có tài những suy nghĩ khá độc lập, cô bị điếc bẩm sinh nhưng nhờ sự hỗ trợ của khoa học kỹ thuật cô là một đứa trẻ gần như là bình thường. Cô quan tâm đến những khác biệt về văn hóa, cách sống của người Việt Nam. Khi nhận tour này mình có cảm giác sẽ đi với một gia đình bất hạnh và có thể là hằn học, tự ti và sẽ phải phục vụ rất khó khăn tuy nhiên sau chuyến đi họ lại cho mình những bài học thật quý, thật đáng trân trọng. Họ là những vị khách mình sẽ không bao giờ quên.

Không có nhận xét nào:

What is news!

Tạm dừng những cuộc hành trình dài cho những chuyến đi 1 ngày